• viem_tinh_hoan_2_jvlastnews_thumb.jpg
  • xuattinhcuckhoai_jvlastnews_thumb.jpg
  • yeu_sinh_ly_1_jvlastnews_thumb.jpg
  • thu_dam_jvlastnews_thumb.jpg
  • mandaodau.jpg
  • tieu_dem_jvlastnews_thumb.jpg
  • tinhtrungyeu.jpg
  • yeu_d22f2.jpg
  • 01-84fbc92cf3db7e.img_jvlastnews_thumb.jpg
  • 860dan-ong-nhom-mau-a.jpg
  • chuyendanong-2_jvlastnews_thumb.jpg
  • khuc-dao-dau-0.jpg
  • con-tim_jvlastnews_thumb.jpg
  • xuat_tinh_som_1.jpg
  • xuattinhsom.jpg
  • 801uongsua_jvlastnews_thumb.jpg
  • 01thuocnguathai_jvlastnews_thumb.jpg
  • 00-a.jpg
  • 01 vong-3.jpg
  • suckhoe02.jpg

Hãi hùng thú xăm nuy lên ngực gái trẻ

liu-jianan-top-chinese-model-with-art-on-body-2 (hatkick.com)Đã có thời gian, những vết xăm trên người là biểu tượng cho giới anh chị giang hồ hoặc những người từng vào tù ra tội. Nhưng giờ đây, chúng được nhiều thanh niên coi như thú vui, thể hiện đẳng cấp với bạn bè. Muôn kiểu hình xăm
Tại một quán cà phê trên đường Lê Đại Hành, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), tình cờ chúng tôi nghe được câu chuyện tranh luận về những mẫu hình xăm của một tốp thiếu nữ ngồi bàn đối diện. Trong câu chuyện, một cô gái còn khá trẻ ngồi giữa nhóm kéo dây áo bên trái trễ xuống ngang vai, lộ ra một con bướm đang giang rộng đôi cánh và khoe: “Chúng mày thấy đẹp không? Tao vừa biết một điểm xăm mới, ông chủ xăm khéo lắm, đứa nào thích tao đưa đi”.

Toát mồ hôi khi thực hiện hình xăm

Để cho cô bạn khoe khoang một lúc, cô gái ngồi kế bên trái bĩu môi tỏ ý khinh thường rồi xoay tấm lưng tần để lộ dọc sống lưng là một hình xăm con “giáng long” khá mờ đang uốn lượn. “Tưởng gì mới, chứ hình xăm này có gì lạ đâu” - lũ bạn ngồi kế bên chế giễu. Kẽ cười khẩy, cô gái này cho biết lúc này con “giáng long” đang ngủ. Rồi như muốn thể hiện, sau vài cái ưỡn vai, uống một ly rượu nhỏ, con “giáng long” liền biến sắc, những sắc lông nơi đậm, nơi nhạt và di chuyển theo từng cử động của cơ lưng.


Mãnh hổ giao chiến rắn hổ mang.

Có một số cô gái thích xăm hình ở những vùng nhạy cảm của cơ thể, như là một mốt chơi thể hiện bản lĩnh. Có thể nói rằng, việc xăm mình trong giới trẻ phần lớn do các nguyên nhân như ý thích nhất thời, do bế tắc trong cuộc sống, xăm để khẳng định mình là dân sành điệu...

Hiện nay, một số học sinh cũng rủ nhau đi xăm hình để thể hiện “bản lĩnh sành điệu”. Đặc biệt một số thiếu nữ thích xăm lên thân hình mình các hoa văn, hình con bướm, bông hồng, trái tim... Khá phổ biến là mốt xăm sữa (đây là loại hình xăm chỉ nổi lên khi có một chút cồn trong máu). Thỉnh thoảng đi trên đường, chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp những thanh niên mang trên mình những hình xăm lạ mắt. Đặc biệt là những hình xăm ở vùng kín như: ngực, thắt lưng hoặc dưới rốn... Nói là kín nhưng thực chất những hình xăm đó luôn được khoe ra bằng một cách vô tình hay cố ý như để khiêu khích trí tò mò của mọi người bởi những chiếc quần cạp trễ đi kèm với những chiếc áo thiếu vải.

Công nghệ xăm người

Trong quá trình tìm hiểu về nghệ thuật xăm, tôi có quen với một thanh niên tên Thắng - nhân viên lái xe của một công ty tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Trong các lần gặp gỡ với tôi, Thắng luôn tự hào về những hình xăm chằng chịt trên cơ thể mình. Thắng bảo thích cái cảm giác tê tê, nhoi nhói đau của những cây kim đâm vào người. Sau khi “tác phẩm” hoàn thành thì Thắng soi gương ngắm cả ngày không thấy chán.

Theo một số người là “dân trong nghề”, hiện nay trong giới xăm thẩm mỹ thì ông Quý “già” được giới xăm tôn vinh là “đệ nhất xăm đất Hà Thành”. Nghe nói, trước đây Quý “già” đã có gần 10 năm “tu nghiệp” tại Hồng Kông. Hiện Quý “già” có một đệ tử chân truyền là Hoàng “nghiện” nghe nói cũng đã học được 7-8 phần của thầy. Cái tài của Quý “già” khi xăm là không cần vẽ mẫu, không cần phải xăm liên tục theo từng chi tiết mà là xăm mỗi góc một hình khác nhau, cho đến chi tiết cuối cùng cũng không bị lỗi một góc cạnh nào. Thắng bảo rằng, hiện nay giới trẻ đang ưa chuộng hai mẫu hình xăm là Cửu long tranh châu (tức là chín con rồng tranh một viên ngọc) và Tiên ông đánh cờ (ba ông tiên ngồi gốc đa đánh cờ). Để xăm được hai mẫu này mất rất nhiều thời gian và tất nhiên cả vấn đề “đầu tiên” nữa.

Nam, Tân Mai, Văn Điển, Mai Dịch, Thụy Khuê... đôi khi thợ lưu động đến tận nhà xăm nếu khách có nhu cầu. Tất cả những “lò xăm” này đều có một đặc điểm chung là rất kín đáo, không biểu hiệu, không quảng cáo thậm chí nếu không đi cùng những người xăm “nhẵn mặt” thì sẽ không bao giờ có thể biết được những lò xăm chui như vậy.


Một tiệm xăm chui ở Hà Nội.

Không thể kể hết trên địa bàn Hà Nội hiện nay có bao nhiêu cơ sở xăm không có giấy phép hành nghề. Những địa chỉ xăm chủ yếu là do giới chuyên đi xăm rỉ tai nhau. Một số địa chỉ được dân xăm hay lui tới ở các phố: Lương Ngọc Quyến, Cửa

Những hình xăm được giới trẻ ưa chuộng là hình ảnh một người nổi tiếng, đầu hổ, bọ cạp, đầu sư tử, bông hồng, tên người yêu, cá chép hoá rồng (mình cá, đầu rồng), con bướm, hình khoả thân... Thông thường, trước khi xăm hình, người thợ phải vẽ lên đó nét phác thảo, sau đó tiêm thuốc tê, dùng máy xăm, đổ mực vào ống kim rồi rí máy xăm vào hình vẽ đó. Thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc vào diện tích, hình xăm trên cơ thể.



Một hình xăm trên ngực cô gái trẻ.

Hiện nay, bên cạnh việc xăm hình lên cơ thể, nhiều người đã sử dụng những hình xăm decal (xăm vẽ hoặc xăm dán), họ có thể thay đổi hình theo sở thích. Tình cờ tôi gặp được một cô gái trẻ tên Thảo khá xinh xắn, làm nghề tạo mẫu thời trang, hiện đang sở hữu một hình xăm khá độc đáo và bắt mắt người đối diện. Cô không ngần ngại khi để lộ hình xăm đó trên “núi đôi”. Thảo cho biết: “Vì hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên để có một hình xăm đẹp, mình phải mất rất nhiều thời gian cho việc lựa chọn hình xăm. Hiện có nhiều người xăm hình không phải là họ chạy theo mốt mà đơn giản vì thấy đẹp, nghệ thuật và đó là sở thích cá nhân. Thực ra, Thảo cũng muốn xăm hình từ lâu, nhưng vì chưa chọn được hình xăm phù hợp nên đành phải sử dụng hình xăm decal”. Với cô gái trẻ này, hình xăm thể hiện cá tính và phong cách riêng. Hơn nữa, phải chọn được nơi hấp dẫn trên cơ thể để có thể dễ dàng khoe những hình xăm ấn tượng và độc đáo. Việc Thảo sử dụng hình xăm decal nhằm thoả mãn cơn nghiện xăm mà không để lại hậu quả.

Hãi hùng phòng xăm

Sau khi có được những kỹ năng cần thiết về nghệ thuật xăm hình, chúng tôi đã có một chuyến đi tìm hiểu thực tế tại một số cơ sở xăm thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội. Xin được nói rõ rằng, địa điểm chúng tôi đi thực tế chủ yếu là những cơ sở xăm chui, không giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng. Và khi được chứng kiến tại những cơ sở này chúng tôi không khỏi rùng mình bởi nơi mà những thượng đế gửi tấm thân vàng ngọc của mình vào đây.

Nơi chúng tôi ghé thăm đầu tiên trong chuyến đi tìm hiểu thực tế là một phòng khám hai tầng, cũ kỹ nằm trong một con ngách nhỏ gần khu KTX trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Khi chúng tôi đang đứng lưỡng lự trước cửa, thì bất chợt bên trong căn nhà vang lên tiếng gọi giật lại: “Các anh đến xăm hả?”. Tôi quay lại, một cô mặc áo hai dây màu hồng, quần jean sẫm đang ngồi trong nhà vẫy tay. Bên cạnh, một cô nhân viên cũng mặc đồng phục tương tự đang ngồi ghi chép. Cả hai như cố ý khoe những hình xăm cầu kỳ trên bả vai và cánh tay. Sau một hồi tư vấn về các mẫu hình xăm, thấy chúng tôi có vẻ xuôi tai một cô đã dẫn lên gác xép chọn những hình xăm ưng ý và thoả thuận giá.

Thú xăm trên cơ thể người đã có từ thời Ai Cập cổ đại, khi ấy hình xăm thể hiện niềm tin tôn giáo. Về sau, xăm trở thành nghệ thuật để làm đẹp, một trò chơi chứng tỏ cá tính. Tuy nhiên, xăm giờ đây đã trở thành một thứ mốt thời trang được giới trẻ tại Việt Nam khá ưa thích. Họ đã gắn kết với nhau, lập lên hội thông qua địa chỉ website xamnghethuat.com, tat-too.com.vn… thu hút hàng trăm thành viên.

Vừa đặt chân vào cửa phòng chúng tôi đã có cảm giác rờn rợn. Căn phòng chỉ rộng khoảng 15m2, sặc mùi thuốc lá. Không khí trong phòng dường như bị cô đặc bởi mùi hôi hám, thứ ánh sáng nhờ nhợ không đủ để chúng tôi nhìn rõ những đồ đạc trong căn phòng. Thú thực nếu không có sự chỉ dẫn của một người bạn thì đầu óc tôi dù có khéo tưởng tượng đến đâu cũng không thể ngờ đó là hiệu xăm thẩm mỹ khá nổi tiếng của Hà Nội. Cũng vì nổi tiếng mà chủ cửa hiệu này đã không cần trưng biển hiệu, quảng cáo, nghe đâu cũng không cần đăng ký nhưng khách hàng lúc nào cũng đông đúc, nườm nượp. Ông bạn thì thầm vào tai tôi: Nhìn sơ sài vậy thôi chứ cơ sở này có khá nhiều ca sĩ, người mẫu đến xăm thẩm mỹ đấy”.

Trong phòng lúc này đang có khách, một người đàn ông mặc áo blue trắng đang thoăn thoắt dùng kim xăm cho một chàng trai trẻ. Thấy chúng tôi, ông dừng mũi kim xăm, hất hàm chỉ cuốn catalogue, bảo chọn những tấm hình để cô nhân viên làm thủ tục.

Tôi nhìn quanh chẳng thấy một dụng cụ y tế nào mang dáng dấp của một nơi mà người ta gửi gắm một phần cơ thể và tính mạng của mình. Trên sàn la liệt một đống catalogue quảng cáo hình xăm đủ các mẫu cho khách chọn lựa. Xung quanh chiếc chiếu ngổn ngang xi lanh, vỏ ống thuốc, khay đựng mực, tuýp thuốc màu... Tiếng kêu sè sè từ chiếc kim chạy bằng điện là thứ duy nhất làm tôi chú ý. Rùng mình vì nhìn thấy cái kim đó được đâm lên tấm lưng của cậu thanh niên đang nằm sấp. Hơn nửa tiếng sau, một hình xăm chúa sơn lâm đã hiện rõ sau lưng của cậu thanh niên. Ông chủ tiếp tục xăm cho vị khách khác cũng đang ngồi từ trước. Một cảm giác rùng rợn khiến chúng tôi bủn rủn chân tay, phải lấy cớ đi xuống quán uống nước ngồi chờ.


Vết xăm cầu kỳ trên lưng.

Hiện phần lớn những cơ sở xăm chui không được học qua trường lớp nào về hội hoạ, nhưng họ có khả năng vẽ và sao chép khá tốt. Vậy nhưng, phương tiện những cơ sở này dùng để hành nghề trên thân thể của những vị khách lại đơn giản, thủ công đến khó tin. Không có một dụng cụ khử trùng nào và cũng không có gì đảm bảo những chiếc kim kia có mang theo những mầm bệnh lây lan hay không? Vậy nhưng, bất chấp tất cả, nhiều vị khách vẫn lao vào như những con thiêu thân đến các cơ sở xăm chui mà không hề nghĩ đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra đối với họ và gia đình.



Ý nghĩa của một số biểu tượng hình xăm

Là một biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh, sức mạnh thần thánh; nhiệt huyết tinh thần. Rồng là con vật sống được cả dưới nước - trên mặt đất và trên trời. Các con rồng Trung Hoa là những con vật cưỡi của các thần tiên bất tử, chúng đưa các vị bay lên trời. Ở Trung Quốc và ở một số đất nước khác, Rồng là biểu tượng của đế vương, là thể hiện quyền lực tối cao của hoàng đế.


Rồng:


Biểu tượng cho sức mạnh hiển hiện của con người: Trầm mặc, nội tâm. Nhện là biểu tượng của sự tinh tế, của giác quan thứ 6. Đôi khi Nhện là biểu trưng linh hồn được giải phóng khỏi thể xác.


Nhện:

Biểu tượng Hổ gợi lên những ý tưởng về sức mạnh và sự dũng mãnh. Trong đạo phật, sức mạnh của Hổ còn tượng trưng cho sứcmạnh của đức tin, của nỗ lực tinh thần, vượt qua tội lỗi


Hổ:

Là một con vật trong Ngũ Linh, thường được ví với sức mạnh thần thánh. Là biểu tượng của linh hồn và của tham vọng, nó gắn liền với ý tưởng của sự sống. Rắn tạo nên sự tái sinh, là sự kết hợp giữa lý trí và sức mạnh tự nhiên. Ở châu Phi, Rắn biểu tượng cho sự chiến đấu.


Rắn:

Là biểu tượng của sự tôn quý, một vị anh hùng, tượng trưng cho trạng thái tinh thần siêu đẳng. Đại bàng còn mang một biểu tượng về sự can đảm dám hướng thẳng về phía mặt trời mà không biết sợ.


Đại bàng:

Với người Trung Hoa và người Nhật Bản, hình dáng con rùa được ví với vũ trụ. Rùa được ví với sự vững chắc và trí tuệ. Giống như Sách Bhagavad Gita nói: Khi, tựa như con rùa co hết tứ chi vào, anh tách các giác quan của anh khỏi các đồ vật có thể cảm giác, thì sự hiền minh trong anh sẽ thực sự vững chắc.


Rùa, ba ba:


Là biểu tượng của hạnh phúc, phúc lộc, sự phục sinh. Loài chim tuyệt mỹ này đi vào bóng đêm rồi lại sinh ra từ đống tro tàn. Là biểu tượng của một ý chí sống còn không thể hồ nghi.


Phượng hoàng:

Biểu tượng cho sức mạnh tinh thần chống lại những cám dỗ của bản thân. Nó tượng trưng cho tinh thần hiếu chiến, hung dữ, sự quên mình và đức hy sinh.


Nguồn tin: nuy.vn

Login Form

Free Joomla templates by L.THEME